SƠN CHỐNG HÀ TÀU BIỂN KCC
Sơn chống hà KCC A/F 7830 và sơn chống hà KCC A/F700 Dùng làm sơn phủ chống hà, rong rêu, tảo trong hệ thống sơn Epoxy chống hà để bảo vệ cho tàu, thuyền (vỏ sắt, vỏ gỗ) và các kết cấu sắt thép thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước biển.
Sơn chống hà tàu biển KCC là sơn 2 thành phần có khả năng chống hà tự mài bóng không chứa thiếc trên cơ sở sự kết hợp của polyme đặc chủng không chứa oxít đồng, được thiết kế cho phần dưới nước của tàu. Được sản xuất trên cơ sở nhựa vinyl và nhựa thông, bột oxyt đồng 1, một số chất độc hữu cơ khác, dung môi và phụ gia.
– Khả năng chống hà đặc biệt nhờ quá trình polyme thuỷ phân hoạt hoá nhằm giải phóng hợp chất chống hà bám.
– Quá trình hoạt hoá trên bề mặt được duy trì nhờ kiểm soát quá trình thuỷ phân nhằm chống hà trong thời gian dài với độ dày sơn thích hợp.
ỨNG DỤNG SƠN CHỐNG HÀ KCC A/F7830 – A/700
– Sơn chống hà tàu biển KCC được sử dụng sơn lên phần đáy tàu và phần dưới mớn nước của thân tàu hay chính là phần thân tàu chìm trong nước.
– Khả năng chống hà bám lên thân tàu trong thời gian dài
– Bảo vệ bề mặt thân tàu phần đáy và phần dưới mớn nước
– Là lớp sơn phủ bên ngoài không có tác dụng làm sơn chống rỉ
ĐẶC ĐIỂM SƠN KCC A/F7830 – A/700
- Khô nhanh
- Chống mài mòn
- Chịu nước và nước biển rất tốt
- Bám dính rất tốt trên bề mặt hệ sơn Epoxy, Cao su clo hóa và sơn gốc alkyd đã được làm sạch.
- Độ phủ và độ bền màu tốt
- Sơn chống hà KCC A/F 7830 bảo vệ trên 3 năm, còn sơn chống hà KCC A/F 700 là loại sơn chống hà thông thường và độ bền thấp hơn so vơi A/F 7830
- Độ dày, khô (µm): Tối thiểu là 50 và tối đa là 100
- Độ dày, ướt (µm): Tối thiểu là 85 và tối đa là 145
- Định mức lý thuyết: 1L sơn chống hà KCC sơn được 8-10m2 khi sơn 1 lớp trên bề mặt bằng phẳng, nhẵn mịn
TÍNH CHẤT VẬT LÝ CỦA SƠN KCC A/F7830/700
Màu sắc | Nâu đỏ |
Hệ sơn | 2 thành phần |
Hàm lượng chất rắn (%) | 60 |
Điểm bắt lửa (ºC) | 25 |
Độ nhớt (KU) | 75 |
Tỷ trọng (g/ml) | 1.4-1.6 |
Độ bền với nước | Rất tốt |
Đồ bề mài mòn | Rất tốt |
Tính đàn hồi | Tốt |
Độ bóng | mờ |
VOC | 400 gms/ltr UK-PG6/23 (97) Appendix 3 |
Nhiệt độ khô bề mặt
Nhiệt độ bề mặt | 5 ºC | 10 ºC | 20 ºC | 40 ºC |
Khô chạm tay | 10h | 8h | 5h | 2h |
Khô hoàn toàn | 20h | 16h | 10h | 1h |
Khô để sơn lớp kế tiếp | 24h | 20h | 15h | 2h |
- Lưu ý: Thời gian khô của màng sơn phụ thuộc và liên quan đến các yếu tố như sự lưu chuyển của không khí, nhiệt độ, độ dày màng sơn, số lớp sơn …Các số liệu đưa ra dưới đây dựa vào các điều kiện sau: (thông gió tốt, chiều dày màng sơn tiêu chuẩn, sơn 1 lớp).
- Quy trình thi công đòi hỏi cao về chuyên môn kỹ thuật ở từng bước
THI CÔNG SƠN CHỐNG HÀ KCC A/F7830 – A/700
Sơn chống hà tàu biển KCC A/F7830 được sử dụng làm lớp sơn phủ cho phần đáy tàu và phần dưới mớn nước thân tàu.
Chính vì thế quy trình thi công sơn chống hà là một phần trong quy trình thi công sơn tàu biển. Để sơn lớp sơn chống hà cũng cần phải thông qua các bước như
Dù là tàu mới hay tàu cũ, dù là tàu vỏ gỗ hay tàu vỏ thép, dù là tàu hải dương hay tàu hoạt động trong các con sông đều phải
– Làm sạch bề mặt, tẩy rỉ sét trên bề mặt
– Sơn lớp sơn chống rỉ epoxy 2 thành phần
– Sơn lớp trung gian lên trên lớp sơn lót
Bước cuối cùng là thi công lớp sơn phủ chống hà tàu biển KCC A/F7830 với độ dầy và số lớp theo quy định. Như vậy độ bền đáy tàu và phần dưới mớn nước sẽ có tuổi thọ cao trong việc bảo vệ tàu biển.
ĐỊNH MỨC ĐỘ PHỦ VÀ QUY CÁCH ĐÓNG GÓI SƠN KCC A/F7830 – A/700
Độ phủ lý thuyết của sơn chống hà KCC A/F7830
Mỗi nhà sản xuất sơn chống hà tàu biển có một định mức khác nhau. Trong đó sơn chống hà tàu biển KCC A/F7830 có định mức độ phủ
1kg (lít) sơn chống hà sơn được khoảng 8 – 10 m2/lớp
Quy cách đóng gói sơn chống hà KCC A/F7830
Thông thường sơn chông hà được đóng gói theo 2 dạng
– Dạng thùng to
– Dạng thùng bé